OCCURA รีวิว – เลนส์โปรเกรสซีฟแบบย่อบางพร้อมกรอบ Handmade จากญี่ปุ่น

ตัดแว่นสายตา เลนส์ Progressive ย่อบาง กรอบแว่นสายตา EYEVAN

คุณลูกค้ามีอาชีพเป็นที่ปรึกษาด้านระบบบัญชีและ Internal Audit จึงต้องใช้สายตาในระยะการใช้งานคอมพิวเตอร์ ระยะใกล้เป็นเวลานาน และยังต้องออกตรวจงานนอกสถานที่ จึงต้องการแว่นที่ใส่แล้วมองสบายทุกระยะ พร้อมปกป้องจากแสงแดดกลางแจ้ง

ความต้องการของลูกค้า

ลูกค้าต้องการตัดแว่นสายตาคู่ใหม่ มุมมองกว้าง คมชัดสวมใส่สบาย เนื่องจากแว่นเดิมใช้มานานมองไม่ชัดทั้งระยะไกลและใกล้ เนื่องจากค่าสายตายาวเพิ่มขึ้นทำให้การทำงานระยะใกล้ยากขึ้น และเลนส์โปรเกรสซีฟคู่เดิมเป็นประเภท conventional ที่ไม่สามารถรองรับกับค่าสายตาและการใช้งานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ

ลูกค้าต้องการตัดแว่นสายตาคู่ใหม่ มุมมองกว้าง คมชัดสวมใส่สบาย เนื่องจากแว่นเดิมใช้มานานมองไม่ชัดทั้งระยะไกลและใกล้

การประเมิณ

  1. ด้านสุขภาพ: เริ่มมีต้อกระจกทั้ง2ข้าง
  2. ปัญหาด้านการมอง: มีปัญหามองไม่ชัดทั้งระยะไกลและระยะใกล้

การตรวจวัดสายตา

หลังจากได้ทำการประเมินผลตรวจวัดสายตา ค่าสายตาเดิมและค่าสายตาที่วัดใหม่ได้

OLD PRESCRIPTION

R : -4.50 -1.00 x 180

L : -5.50 -0.50 x 108

ADD:+2.25 D

NEW PRESCRIPTION

R : -4.50 -0.50 x 180

L : -5.00 -0.75 x 180

ADD:+2.50 D

สรุปผลการวินิจฉัยอาการ

จากการตรวจวัดและประเมิณค่าสายตา ลูกค้ามีสายตาทั้งสั้นและเอียงร่วมด้วย ทำให้มองภาพไม่คมชัดและเห็นเป็นเงาเหมือนภาพซ้อนจากค่าสายตาเอียง จากการวัดสายตาใหม่มีค่าสายตาสั้นและเอียงเปลี่ยนแปลงจากแว่นเดิมเล็กน้อย มีสายตายาวเพิ่มขึ้น ทำให้แว่นเดิมไม่สบายตาทั้งระยะไกลและระยะใกล้ จึงได้ทำการปรับและลองแว่นจนกว่าลูกค้ารู้สึกสบายและพอใจกับความคมชัด

เลนส์

Lens : Progressive Nikon Presio Power 1.60 Transitions Grey

แนะนำเลนส์รุ่นนี้เนื่องจาก เป็นเลนส์โปรเกรสซีฟคุณภาพสูงจากญี่ปุ่น ด้วยความพิเศษในการใช้เทคโนโลยีขั้นสูงจากญี่ปุ่นช่วยลดภาพบิดเบือนด้านข้าง ทำให้มุมมองระยะกลางกับใกล้นุ่มนวลขึ้น เหมาะกับลูกค้าที่มีค่าสายตาค่อนข้างเยอะ และยังเป็น consultant ที่ต้องอยู่กับคอมพิวเตอร์และเอกสารเป็นหลักได้การมองภาพคมชัดในทุกระยะ ง่ายในการปรับตัว อีกทั้งเป็นเลนส์ย่อบางที่มีความแข็งแรง น้ำหนักเบา สวมใส่สบาย และยังเป็นเลนส์ Transitions หรือเลนส์ออกแดดเปลี่ยนสีเลนส์ให้เข้มขึ้นเพื่อความสบายตายามออกแดด ปกป้องแสงสีฟ้าจากจอคอม และแสงUV ที่เป็นตัวการสำคัญทำให้เกิดโรคต้อกระจกได้อีกด้วย

Transitions Grey เพราะเลนส์นี้มีมุมมองระยะกลางกับใกล้นุ่มนวลขึ้น เหมาะกับลูกค้าที่มีค่าสายตาค่อนข้างเยอะ อีกทั้งเป็นเลนส์ย่อบางที่มีความแข็งแรง น้ำหนักเบา และเป็นเลนส์ Transitions เปลี่ยนสีเลนส์ให้เข้มขึ้น
เพื่อความสบายตายามออกแดด ปกป้องแสงสีฟ้าจากจอคอม และแสง UV ที่เป็นตัวการสำคัญทำให้เกิดโรคต้อกระจก

กรอบแว่น

Eyevan 7285 144 c.801

แบรนด์แว่นตาคุณภาพสูงจากเมืองซาบาเอะประเทศญี่ปุ่น เป็นงาน handmade โดยช่างฝีมือที่มากประสบการณ์และมีความชำนาญในการผลิตแว่นตา สร้างสรรค์แว่นตาที่มีความปราณีตแบบญี่ปุ่นแต่ยังมีความร่วมสมัย แว่นตารุ่นที่ลูกค้าเลือกเป็นรุ่นที่กรอบแว่นทำจาก B-Titanium ถูกแกะสลักลวดลายโบราณโดยช่างฝีมือจากญีปุ่น ทนต่อเหงื่อ ไม่แพ้ง่าย ให้ความคงทน ใช้งานได้ดี น้ำหนักเบา ทำให้สวมใส่สบาย เหมาะกับการนำมาทำแว่นตาโปรเกรสซีฟได้เป็นอย่างดี

ข้อดีคือของการเลือกแว่นที่มีแป้นจมูก คือสามารถปรับระยะห่างระหว่างตากับแว่นได้ ทำให้ไม่เกิดความรำคาญที่ต้องดันแว่นให้ชิดหน้าตลอดเวลาและที่สำคัญถ้าแว่นไหลจะทำให้ center ของแว่นเปลี่ยน อาจส่งผลให้เกิดอาการมึนงง เวียนหัว ภาพไม่คมชัดขณะมองผ่านเลนส์ ดังนั้นแว่นที่มีแป้นจมูก จะทำให้ใส่สบายได้ตลอดวัน และแว่นรุ่นนี้จะไม่กดจมูกให้เป็นรอยเนื่องจากมีน้ำหนักเบา

แบรนด์แว่นตา handmade โดยช่างฝีมือคุณภาพสูงจากเมืองซาบาเอะประเทศญี่ปุ่นพร้อมการแกะสลักลวดลายโบราณ ทำจาก B-Titanium ทนต่อเหงื่อ ไม่แพ้ง่าย น้ำหนักเบา ทำให้สวมใส่สบาย เหมาะกับการนำมาใช้กับเลนส์โปรเกรสซีฟได้เป็นอย่างดี และข้อดีคือของการเลือกแว่นที่มีแป้นจมูก คือสามารถปรับระยะห่างระหว่างตากับแว่นได้ ทำให้ไม่เกิดความรำคาญที่ต้องดันแว่นให้ชิดหน้าตลอดเวลา ไม่ทำให้ center ของแว่นเปลี่ยน ใส่สบายได้ตลอดวัน

 

 

กรอบแว่นสายตา EYEVAN 7285 : 144 – Silver

 


 

ติดต่อปรึกษาตรวจวัดสายตากับโอคูระ | มิติใหม่ของร้านแว่นตา พร้อมบริการแบบส่วนตัว T : 02-645-0192 l M : 081-611-6823 l Line : @occura l FB / IG : occuravision

100/74 อาคารว่องวานิช บี ชั้น 23 ถนนพระราม 9 เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ 10320

แว่นตาโอคูระ

100/74 อาคารว่องวานิช บี ชั้น 23 ถนนพระราม 9 เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ 10320

Recent Posts

This website uses cookies.