Occura รีวิว แชร์ประสบการณ์ตัดแว่นสายตา ร้านโอคูระ

 

คุณลูกค้ามองไกลไม่คมชัด เห็นแสงฟุ้งในตอนกลางคืน จากภาวะสายตายาว และ ภาวะสายตาเอียง มีความต้องการแว่นตาที่ช่วยเสริมบุคลิกเหมาะกับไลฟ์สไตล์ เลือกตัดแว่นเลนส์ชั้นเดียวที่เปลี่ยนสีปกป้องรังสียูวี และกรอบ OLIVER PEOPLES

ความต้องการของลูกค้า

คุณลูกค้ามีความต้องการแว่นสายตาที่ช่วยเสริมบุคลิกเหมาะกับไลฟ์สไตล์ ที่ชื่นชอบความคลาสสิคร่วมสมัย เพิ่มความเรียบหรู แต่ยังคงความเท่ วินเทจ ไว้ในคราวเดียวกัน

การประเมิน

1.ด้านสุขภาพ : ปกติ

2.ปัญหาด้านการมองเห็น : มีอาการมองไกลไม่ชัด

การตรวจวัดสาย

หลังจากได้ทำการประเมินตรวจวัดค่าสายตา ทั้งค่าสายตาเดิมและค่าสายตาใหม่ที่วัดได้คือ

OLD PRESCRIPTION

R : +1.75-0.50*160

L : +1.75-0.50*10

NEW PRESCRIPTION

R : +2.00-0.50*150

L : +2.00-0.50*10

สรุปผลการวินิจฉัยอาการ

จากการตรวจวัดและประเมินค่าสายตา ลูกค้ามีอาการมองไกลไม่คมชัดและเห็นแสงฟุ้งในตอนกลางคืน มาจาก ภาวะสายตายาว (HYPEROPIA) และภาวะสายตาเอียง (ASTIGMATISM) เนื่องมาจากการที่ ความยาวของกระบอกตา (AXIAL LENGTH) ของคุณลูกค้าสั้น และความโค้งของกระจกตาใน 2 แกน ไม่เท่ากัน จึงทำให้แสงไม่ตกที่จุดรับภาพ (fovea) และค่าสายตาใหม่ที่วัดได้นั้นเพิ่มขึ้นจากแว่นเดิมนิดหน่อย ลองแว่นค่าใหม่ที่ได้แล้วลูกค้ารู้สึกสบายตาและการมองชัดขึ้น

ลูกค้ามีอาการมองไกลไม่คมชัดและเห็นแสงฟุ้งในตอนกลางคืน มาจาก ภาวะสายตายาว (HYPEROPIA) และ ภาวะสายตาเอียง (ASTIGMATISM) เนื่องมาจากการที่ ความยาวของกระบอกตา (AXIAL LENGTH) และความโค้งของกระจกตาใน 2 แกน ไม่เท่ากัน จึงทำให้แสงไม่ตกที่จุดรับภาพ (fovea)

เลนส์

Lens: Zeiss Single Vision Superb 1.50 Photofusion Green

แนะนำเลนส์ Zeiss เนื่องจากเป็นสถาบันวิจัยเครื่องมือทางการแพทย์และเลนส์ชั้นนำของโลกจากประเทศเยอรมันนี ทำให้มั่นใจในคุณภาพสูงสุดที่จะได้รับ

Zeiss Single Vision Superb เป็นเลนส์ที่มีการคำนวน binocular balance คือ การนำระยะห่างของตาทั้ง 2 ข้าง มาคำนวนร่วมกับค่าสายตา ทำให้เลนส์ทั้ง 2 ข้าง มีความหนาบางใกล้เคียงกัน ได้มุมมองภาพของ 2 ตาพอๆ กัน มีผลให้การรวมภาพของสองตา (binocular vision) คมชัดขึ้น

Photofusion (เลนส์เปลี่ยนสี) ใช้ Zeiss photofusion technology ที่มีสารทำให้เลนส์เปลี่ยนสีอยู่ในระดับ molecules ของเนื้อเลนส์ ทำให้ไวในการเปลี่ยนสีเมื่อออกแดดและกลับมาใสได้เร็วเมื่ออยู่ในที่ร่ม ให้ความรู้สึกนุ่มนวลขณะที่เลนส์กำลังเปลี่ยนสีหรือกลับมาใส มีสารป้องกันแสงสีน้ำเงิน (blue light) รวมถึงรังสี UV A และ UV B ทำให้สามารถใช้งานได้หลากหลายและมีประสิทธิภาพ

สีที่เลือก เป็น สีเขียว ให้ลุคที่ดูทันสมัย เหมาะกับสีของกรอบแว่นและไลฟ์สไตล์ของคุณลูกค้า โทนสีนี้ให้ความสบายตาและการมองเห็นที่ดีในทุกสภาวะแสง

Zeiss Single Vision Superb Photofusion Green Zeiss เลนส์ที่มีการคำนวนค่าระยะห่างของตาทั้ง 2 ข้าง ทำให้เลนส์ทั้ง 2 ข้าง มีความหนาบางใกล้เคียงกัน มีผลให้การรวมภาพของสองตา (binocular vision) คมชัดขึ้น และใช้ Zeiss photofusion technology ที่มีสารทำให้เลนส์เปลี่ยนสีอยู่ในระดับ molecules ของเนื้อเลนส์ ให้ความรู้สึกนุ่มนวลขณะที่เลนส์กำลังเปลี่ยนสีหรือกลับมาใส มีสารป้องกันแสงสีน้ำเงิน (blue light) รวมถึงรังสี UV A และ UV B โดยเลือกให้เปลี่ยนสีเลนส์เป็นสีเขียวเมื่อออกแดด เพราะให้ลุคที่ดูทันสมัย ให้ความสบายตาและการมองเห็นที่ดีในทุกสภาวะแสง

กรอบแว่น

กรอบแว่นสายตา Oliver People x The Row รุ่น After Midnight

Oliver Peoples นับเป็นอีกหนึ่งแบรนด์สัญชาติอเมริกันที่หลายคนต้องรู้จักและได้เห็นวิวัฒนาการของรูปทรงและดีไซน์มาตลอด 30 ปี ซึ่งทางแบรนด์ได้นำเอามนต์เสน่ห์และเรื่องราวของวัฒนธรรมแคลิฟอร์เนีย ไม่ว่าจะเป็นแฟชั่น ภาพยนตร์ ศิลปะ และดนตรี มาผสมผสานกับกลิ่นอายวินเทจอเมริกัน After Midnight เป็น Collaboration Project ระหว่าง Oliver Peoples และ The Row แฟชั่น House มาแรงแห่งยุค ออกมาเป็นความกลมที่ลงตัวของ The Row กับงานคุณภาพระดับ Oliver Peoples แว่นตา handmade จากประเทศญี่ปุ่น

ตัวแว่นมีน้ำหนักเบาจากการใช้วัสดุ Titanium ให้ความแข็งแรง คงทน สวมใส่สบาย ทนต่อเหงื่อ ไม่แพ้ง่าย เหมาะสำหรับคุณลูกค้าที่ชอบดีไซน์แว่นที่ดูทันสมัยแต่ยังให้ความสบาย แว่นที่มีแป้นจมูกสามารถปรับให้เข้ากับรูปหน้าได้ง่าย และเมื่อยิ้มแว่นจะไม่สัมผัสบริเวณโหนกแก้ม ทำให้มั่นใจในทุก Facial Expression

Oliver Peoples กรอบแว่นสายตาสัญชาติอเมริกัน ที่นำเอามนต์เสน่ห์และเรื่องราวของวัฒนธรรมแคลิฟอร์เนีย ไม่ว่าจะเป็นแฟชั่น ภาพยนตร์ ศิลปะ และดนตรี มาผสมผสานกับกลิ่นอายวินเทจ มีวิวัฒนาการของรูปทรงและดีไซน์มาตลอด 30 ปี ซึ่งแว่นรุ่นนี้เป็น Collaboration Project ระหว่าง Oliver Peoples และ The Row แฟชั่น House มาแรงแห่งยุค ออกมาเป็นงานคุณภาพระดับ handmade จากประเทศญี่ปุ่น ตัวแว่นใช้วัสดุ Titanium มีน้ำหนักเบา ให้ความแข็งแรง คงทน สวมใส่สบาย ทนต่อเหงื่อ ไม่แพ้ง่าย พร้อมมีแป้นจมูกสามารถปรับให้เข้ากับรูปหน้าได้ง่าย และเมื่อยิ้มแว่นจะไม่สัมผัสบริเวณโหนกแก้ม ทำให้มั่นใจในทุก Facial Expression

 

กรอบแว่นตา OLIVER PEOPLES x The Rows รุ่น After Midnight

 


 

ติดต่อปรึกษาตรวจวัดสายตากับโอคูระ | มิติใหม่ของร้านแว่นตา พร้อมบริการแบบส่วนตัว T : 02-645-0192 l M : 081-611-6823 l Line : @occura l FB / IG : occuravision

100/74 อาคารว่องวานิช บี ชั้น 23 ถนนพระราม 9 เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ 10320

แว่นตาโอคูระ

100/74 อาคารว่องวานิช บี ชั้น 23 ถนนพระราม 9 เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ 10320

Recent Posts

This website uses cookies.