OLIVER PEOPLES กรอบแว่นตา ‘คลาสสิก’ สัญชาติอเมริกัน

หากเปรียบแบรนด์ Oliver Peoples เป็นงานศิลปะ นี่คงเป็นสุดยอดงานศิลป์ที่สะท้อนจิตวิญญาณและวัฒนธรรมอันเป็นเอกลักษณ์ของชาวแคลิฟอร์เนียได้อย่างตรงไปตรงมาที่สุด ทั้งแฟชั่น ภาพยนต์ ศิลปะ เพลง และวิถีชีวิต ถูกหลอมรวมเข้ากับกลิ่นอายวินเลจ ด้วยความตั้งใจของ Mr.Larry Leight ผู้ก่อตั้ง ซึ่งต้องการรังสรรค์กรอบแว่นตาที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว เลือกใช้วัสดุที่ดีที่สุด และผลิตในจำนวนจำกัด

ปี 1987 แบรนด์แว่นตา Oliver Peoples เปิดตัวให้โลกรู้จักด้วยการเปิดร้านสาขาแรกที่ Sunset Boulevard ย่าน West Hollywood เมือง California และปีเดียวกันนั้นเองวงการแฟชั่นก็ต้องหันมามองเมื่อ Andy Warhol ศิลปินแนวป็อปอาร์ตใส่ขึ้นปก German Manner Vogue

Art from Heart

เมื่อ Mr.Larry Leight เชื่อว่าการดีไซน์กรอบแว่นตาคืองานศิลปะ ส่งผลให้คอลเลกชั่นต่างๆ ที่ปรากฎ ล้วนมีกลิ่นอายของความคลาสสิก ร่วมสมัย ในสไตล์อเมริกันวินเทจ เห็นได้จากการเปิดตัวคอลเลกชั่นแรกที่สร้างความแปลกใหม่ให้กับวงการแว่นตายุค 1980’s ที่ส่วนมากจะเน้นสีสันฉูดฉาดและสี Neon แต่แบรนด์ Oliver Peoples กลับเผยโฉมในสไตล์คลาสสิก

หัวใจสำคัญของแบรนด์ Oliver Peoples ไม่ได้อยู่ที่การสร้างแบรนด์ให้ยิ่งใหญ่ แต่เป็นการสร้างความประทับใจและฟังเสียงของลูกค้าเป็นสำคัญ ทุกขั้นตอนการผลิตกรอบแว่นตาทุกชิ้นรังสรรค์โดยช่างมากฝีมือ พิถีพิถันตั้งแต่การร่างแบบ ทุกเศษเสี้ยวของมิลลิเมตรต้องมั่นใจว่ามีความสมดุลที่สุดเพื่อให้ช่างแกะสลักที่เชี่ยวชาญสร้างต้นแบบที่สมบูรณ์ที่สุด ก่อนจะส่งเข้ากระบวนการผลิตที่โรงงานในอิตาลีและญี่ปุ่น
ความใส่ใจยังสะท้อนผ่านการเลือกวัสดุสำหรับทำกรอบแว่นตาอย่าง Acetate ในรุ่น Lachman Sun เพราะเป็นวัสดุที่เหมาะกับคนแพ้โลหะ ไม่ระคายเคืองผิวและแข็งแรงกว่ากรอบพลาสติกทั่วไป ในขณะที่วัสดุหลักอย่างไทเทเนี่ยมที่มีความคงทน การลงดีเทลไปที่วัสดุอื่นๆ อาทิ เข็มหมุด ข้อต่อแว่น หรือแม้แต่โลโก้ที่ปั้มบนปลายของแว่นด้านใน ต้องถูกทำโดยช่างฝีมือที่มีความเชี่ยวชาญเท่านั้น เพื่อให้ได้กรอบแว่นตาที่สอดรับกับสรีระของใบหน้า คงทน และสวมใส่สบายที่สุด

เลือกดูดีไซน์ กรอบแว่นแบรนด์ Oliver Peoples เพิ่มเติม

 

 

Oliver People x The Row

รสนิยมทางศิลปะที่คล้ายกันของแบรนด์ Oliver Peoples กับ แบรนด์ The Row กลายเป็นคอลเลกชั่นแว่นสายตาและแว่นกันแดดที่สะท้อนความมินิมอลและคลาสสิกได้อย่างลงตัว หยิบความเรียบง่ายแต่สง่าของ The Row มาใส่ โดยไม่ทิ้งคาแรกเตอร์เท่ คลาสสิกในแบบแคลิฟอร์เนียตอนใต้ของ Oliver Peoples

เป็นการ Collaborations ร่วมกันกับแบรนด์ the Row ที่มีรสนิยมทางศิลปะคล้ายกันกับ Oliver Peoples ตั้งแต่ปี 2016 เพื่อที่จะนำเสนอแว่นสายตาและกันแดดในแบบฉบับของทั้ง 2 แบรนด์ที่เน้นงาน minimal และ classic vintage การร่วมมือกันของ 2 แบรนด์นี้ เป็นไปอย่างต่อเนื่องและมุ่งหวังที่จะพัฒนาสิ่งใหม่ งานออกแบบใหม่ๆที่จะสะท้อนถึงการเติบโตขึ้นของทั้ง 2 แบรนด์

กรอบแว่นตา Oliver People x The Row

The Row After Midnight

แว่นกันแดดทรงกลมกรอบไทเทเนียม งานดีไซน์ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากแฟชั่นแว่นตายุค 80 ถ่ายทอดไลฟ์สไตล์ยามค่ำคืนของนิวยอร์ก ใส่กลางวันก็เหมาะ หรือจะใส่ออกงานปาร์ตี้ตอนกลางคืนก็ชิค

 

OLIVER PEOPLES : After Midnight

The Row Brownstone

งานดีไซน์คลาสสิกแพนโทกรอบไทเทเนียม ดึงเสน่ห์ของสไตล์วินเทจมาเป็นแรงบันดาลใจ แต่คงคอนเซปต์มินิมอลและโมเดิร์นในคราวเดียว พร้อมสลักลายแบบ linear

 

The Row Board Meeting

งานดีไซน์วินเทจสอดแทรกความทะมัดทะแมงภายใต้การเลือกใช้กรอบไทเทเนียม ช่วยให้สวมใส่สบาย มาพร้อมกับเลนส์กันแดดที่สามารถเปลี่ยนได้เมื่อออกแดด

 

OLIVER PEOPLES : Board Meeting

ทั้งหมดนี่คือ “งานศิลป์” ในแบบที่ Oliver Peoples ต้องการจะบอกกับคนที่มองเห็นคุณค่าของงานศิลปะ มองหาความพิถีพิถันในการผลิตชิ้นงาน ที่ไม่ได้ทำเพื่อเผยรูปลักษณ์ให้หยุดมองเท่านั้น แต่นี่จะเป็นชิ้นงานที่บ่งบอกถึงรสนิยมของผู้สวมใส่ได้อย่างดี


 

ติดต่อปรึกษาตรวจวัดสายตากับโอคูระ | มิติใหม่ของร้านแว่นตา พร้อมบริการแบบส่วนตัว T : 02-645-0192 l M : 081-611-6823 l Line : @occura l FB / IG : occuravision

100/74 อาคารว่องวานิช บี ชั้น 23 ถนนพระราม 9 เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ 10320

แว่นตาโอคูระ

100/74 อาคารว่องวานิช บี ชั้น 23 ถนนพระราม 9 เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ 10320

Recent Posts

This website uses cookies.