OCCURA รีวิว – เลนส์โปรเกรสซีส และ Digital lens ของคู่รักนักออกแบบ

ด้วยอาชีพสถาปนิกและอินทีเรียดีไซน์ ที่ความแม่นยำและคมชัดมีผลต่อการทำงานค่อนข้างมาก ที่ขาดไม่ได้เลยคือ ต้องสวมใส่สบายตอนทำงาน สบายตาในทุกระยะ

Occura รีวิว แชร์ประสบการณ์ตัดแว่นสายตา ร้านโอคูระ

การประเมินเบื้องต้นของลูกค้าผู้หญิงและผู้ชาย ด้านสุขภาพ: ปกติ ปัญหาด้านการมอง : เริ่มมีปัญหาการมองระยะใกล้และไม่สบายตา

คุณผู้ชาย : สถาปนิก มองหาเลนส์คมชัดทั้งระยะไกลและระยะอ่านหนังสือ “ผลการวัดสายตาก่อนหน้านี้ผมมีค่าสายตาสั้น 2 ข้างไม่เท่ากัน แล้วยังพบปัญหาค่าสายตาเอยง 2 ข้างไม่เท่ากันด้วยครับ เวลามองไกลๆ ภาพจะเบลอและซ้อน เริ่มมีปัญหากับการทำงานสถาปนิก ยิ่งอายุมากขึ้น สายตาเริ่มยาวตามอายุ เวลามองใกล้ อ่านหนังสือและดูแบบก็มองไม่ชัด จึงมาที่ร้านเพื่อหาวัดค่าสายตาและเลือกเลนส์ที่ตอบโจทย์ ใจจริงก็อยากมองหากรอบแว่นที่เข้ากับบุคลิกด้วยครับ”

การตรวจวัดสายตา ประเมินจากค่าสายตาจากแว่นเดิมและค่าสายตาใหม่ที่วัดได้ OLD PRESCRIPTION R: -3.25-0.50 x 142 L: -2.50-1.50 x 16

NEW PRESCRIPTION R: -3.25-0.50 x 115 L: -2.75-1.00 x 15 ADD +1.00 D ผลการประเมิน ลูกค้ามีปัญหาการใช้งานระยะใกล้ เนื่องจากมีภาวะสายตายาวตามอายุ (Presbyopia) และยังไม่ได้แก้ไข ทำให้การใช้งานในระยะใกล้มีปัญหา และที่มองไกลตาข้างซ้ายมีการเปลี่ยน จึงได้ลองแว่นค่าใหม่ที่ได้แล้วลูกค้ารู้สึกสบายตาและการมองชัดขึ้นทั้งในระยะไกลและใกล้

เลนส์ที่ใช้ Lens : Nikon Progressive Presio Master 1.60 SeeCoat Blue UV Rx เลือกใช้ Nikon ซึ่งเป็นเลนส์พรีเมี่ยมของญี่ปุ่น มีการคำนวน Binocular Balance โดยนำระยะห่างของตาทั้ง 2 ข้าง มาคำนวนร่วมกับค่าสายตาและค่าเซ็นเตอร์เข้าไปในโครงสร้างเลนส์ เพื่อให้ได้เลนส์ที่เหมาะกับผู้ที่มีค่าสายตา 2 ข้างต่างกัน ช่วยเพิ่มพื้นที่การมองเห็น ลดภาพบิดเบือนด้านข้างและความวูบวาบขณะเคลื่อนที่ได้ดี เป็นเลนส์โปรเกรสซีพที่ปรับตัวง่ายและมีโซนอ่านหนังสือที่กว้างขึ้น ช่วยให้มองภาพได้คมชัดทุกระยะได้อย่างสบายตา เป็นธรรมชาติ ตัวเลนส์ยังเคลือบ SeeCoat Blue UV ปกป้องดวงตาจากแสงสีฟ้าที่เป็นอันตรายต่อดวงตา รวมถึงแสง UV เลนส์ Nikon ยังปรับแต่งเลนส์ให้มีประสิทธิภาพสูงสุดกับผู้สวมใส่ มีการนำรูปทรงของหน้ากรอบแว่นมาคำนวนรวมกับโครงสร้างของโปรเกรสซีพ ด้วย Optimization Software ลิขสิทธิ์เฉพาะจากแล็ปของ Nikon เพื่อให้ได้โครงสร้างเลนส์ที่เฉพาะเจาะจง เหมาะกับผู้สวมใส่แต่ละบุคคล

กรอบแว่น Stephane Christian รุ่น Marietta กรอบแว่นที่เลือกเป็นยี่ห้อ Stephane Christian รุ่น Marietta แบรนด์กรอบแว่นตาพรีเมี่ยมที่โดดเด่นเรื่องงานดีไซน์กลายเป็นกรอบแว่นแฟชั่นที่ได้รับความนิยมจากประเทศเกาหลี รุ่นนี้ออกแบบหน้าแว่นเป็น Acetate ช่วยเก็บความหนาด้านข้างของเลนส์ได้อย่างพอดี ลงตัวกับเลนส์โปรเกรสซีพที่ต้องการความคมชัดทุกระยะการมองเห็น หากกรอบแว่นเล็กเกินไป อาจทำให้บริเวณเลนส์ที่ใช้ดูระยะใกล้เหลือน้อย กรอบแว่นน้ำหนักเบา สวมใส่สบาย ดูไม่เทอะทะ เข้ากับบุคลิกการแต่งตัวของลูกค้า ดูทันสมัย และลักษณะงานของที่เน้นความคล่องตัว ใส่ทำงานก็เหมาะ แมทช์ลุคแคชชวลก็ได้

กรอบแว่นตา STEPHANE CHRISTIAN รุ่น Marietta

คุณผู้หญิง : อินทีเรียดีไซน์ มองหาเลนส์ที่ตอบโจทย์การใช้งานและเข้ากับบุคลิก “ไม่เคยมีปัญหาสายตามาก่อนเลยค่ะ เพิ่มเริ่มสังเกตว่ามองใกล้ไม่ค่อยชัดช่วงหลังๆ คิดว่า เป็นปัญหาสายตายามตามอายุ เวลาต้องดูแบบ เขียนแบบ อ่านหนังสือ หรือดูสมาร์ทโฟนก็เริ่มจับโฟกัสไม่ได้ จึงต้องการเลนส์สายตาที่ตอบโจทย์การใช้งาน และอยากได้กรอบแว่นที่ดูเหมาะกับบุคลิกด้วยค่ะ” การตรวจวัดสายตา ประเมินจากค่าสายตาใหม่ที่วัดได้ PRESCRIPTION R : plano L : plano Add +0.75

ผลการประเมิน

ไม่พบปัญหาค่าสายตาระยะไกล แต่เริ่มมีภาวะสายตายาวตามอายุ (Presbyopia) ในระยะใกล้ ยิ่งต้องใช้สายตาเพ่งตลอดทั้งวัน อาจส่งผลกระทบให้มีอาการตาเมื่อยล้า ไม่สบายตา

เลนส์ที่ใช้ Lene : ZEISS Digital lens 1.50 Rx

เนื่องจากลูกค้าเริ่มเข้าสู่ภาวะสายตายาวตามอายุ แต่เดิมไม่เคยมีปัญหาสายตามาก่อน ผลการตรวจวัดค่า Add +0.75 จึงเหมาะกับ Digital Lensesการขัดเลนส์แบบ Freeform ซึ่งเน้นระยะไกล 70% และระยะใกล้ 30% โดยประมาณ ช่วยเรื่องมุมมองการมองเห็นได้ดีในระยะกลางและใกล้ มุมมองระยะไกลมองได้ชัดเจนและไม่รู้สึกถึงภาพบิดเบือนด้านข้างจึงช่วยลดอาการเมื่อยล้าตาหลังจากที่ทำงานใช้สายตาเป็นเวลานาน เป็นการฝึกการใช้งานเลนส์โปรเกรสซีฟให้ลูกค้าอีกด้วย นอกจากนั้นเลนส์ยังช่วยป้องกันแสง UV และแสงสีฟ้าจากอุปกรณ์ดิจิตัลได้อย่างดี

กรอบแว่น

Bolon

กรอบแว่นตาจากประเทศฝรั่งเศส ที่เน้นการออกแบบกรอบแว่นให้มีความแฟชั่น ใช้รูปทรงคลาสสิกมาเล่าใหม่ เพิ่มความทันสมัย เพื่อให้สอดรับกับรูปหน้าทุกแบบ ตรงกับความต้องการของลูกค้าที่มองหากรอบแว่นตาที่เข้ากับรูปหน้าและบุคลิก เมื่อสวมใส่แล้ว จึงได้กรอบแว่นตาที่ทนทาน น้ำหนักเบา และยังไปได้ดีกับ Digital Lenses แบบ Freeform

กรอบแว่น Bolon

 


 

ติดต่อปรึกษาตรวจวัดสายตากับโอคูระ | มิติใหม่ของร้านแว่นตา พร้อมบริการแบบส่วนตัว T : 02-645-0192 l M : 081-611-6823 l Line : @occura l FB / IG : occuravision

100/74 อาคารว่องวานิช บี ชั้น 23 ถนนพระราม 9 เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ 10320

แว่นตาโอคูระ

100/74 อาคารว่องวานิช บี ชั้น 23 ถนนพระราม 9 เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ 10320

Recent Posts

This website uses cookies.