อาการปวดหัว ไม่สบายตา จากภาวะขนาดภาพของตาทั้งสองข้างไม่เท่ากัน ถ้าปล่อยไว้อาจส่งผลเสียกับระบบการมองเห็นได้

Occura รีวิว แชร์ประสบการณ์ตัดแว่นสายตา ร้านโอคูระ

ต้องใช้คอมพิวเตอร์ทำงานเป็นเวลานาน มองหาเลนส์ที่ใส่สบายตาใกล้เคียงกับคอนแทคเลนส์

“ปกติต้องทำงานหน้าคอมพิวเตอร์ตลอดเวลา เริ่มสังเกตว่าแว่นเดิมไม่ชัด ใช้คอมพิวเตอร์นานๆ ก็ไม่สบายตาและมีอาการปวดหัวตามมา หรือเวลาเจอแสงจ้าสังเกตว่าจะลืมตาสู้แสงไม่ค่อยได้ จึงอยากได้เลนส์ที่ช่วยให้การมองเห็นชัดขึ้น ใส่สบายใกล้เคียงกับคอนแทคเลนส์” การประเมินเบื้องต้น ด้านสุขภาพ: ปกติ ปัญหาด้านการมอง : มองไม่สบายตา มีอาการปวดหัว ลืมตาสู้แสงจ้าไม่ค่อยได้

การตรวจวัดสายตา ประเมินจากค่าสายตาจากแว่นเดิมและค่าสายตาใหม่ที่วัดได้ OLD PRESCRIPTION R: -4.25 L: -2.25-0.75 x 180

NEW PRESCRIPTION R: -4.50-1.25 x 179 L: -3.00-1.50 x 180 ผลการประเมิน

ลูกค้ามีค่าสายตา 2 ข้างไม่เท่ากัน (Anisometropia) ทำให้เกิดภาวะขนาดของภาพในตาทั้งสองข้างไม่เท่ากัน ส่งผลให้สมองต้องรวมภาพจากตาทั้งสองข้างให้เป็นภาพเดียวได้ยากขึ้น จึงเกิดอาการปวดหัวตามมา ประกอบกับแว่นเดิมมีการแก้ไขค่าสายตาสั้นและเอียงคลาดเคลื่อน ไม่ใกล้เคียงกับค่าคอนแทคเลนส์ที่ใช้อยู่ ทำให้ไม่สบายตาและปวดหัวเมื่อใส่ไปนานๆ คำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญ คือ ปรับค่าสายตาให้ใกล้เคียงกับค่าสายจริงที่สุด

เลนส์ที่ใช้ Lens : Nikon Single Vision SeeMax Infinite 1.67 Transition Rx

เพื่อแก้ปัญหาการมองเห็นที่ดี จึงแนะนำเลนส์ Nikon SeeMax Infinity ซึ่งเป็นเลนส์ Custom สั่งผลิตเฉพาะบุคคลและปรับตามขนาดของกรอบแว่น สามารถนำค่าสายตา เซ็นเตอร์ของตาไปคำนวนร่วมกับ Binocular Balance ทำให้ได้ภาพที่มีความสมจริงมากขึ้นและมีความนุ่มนวลของลานสายตาด้านข้าง Nikon SeeMax Infinity ยังโดดเด่นเรื่องความคมชัดและปรับตัวง่าย ด้วยคุณสมบัติ VisionField กว้างจรดขอบเลนส์ ทำให้ภาพบิดเบือนน้อย เทคโนโลยีขั้นสูงของ Nikon รองรับค่าสายตามาก เหมาะกับลูกค้าที่มีค่าสายตา 2 ข้างต่างกันและมีภาวะสายตาสั้นและเอียงเยอะ

เลือก Refractive Index 1.67 ทำให้เลนส์บางและเบากว่าเลนส์ทั่วไป นอกจากนั้น เลนส์ยังเปลี่ยนสีเป็นแว่นกันแดดเมื่อเจอแสง UV นอกอาคาร จึงแก้ปัญหาอาการแพ้แสงได้ ให้ลูกค้าเห็นภาพที่สบายตาและคมชัดขึ้น

กรอบแว่น GUCCI รุ่น GG0337O สีทอง กรอบแว่น GUCCI รุ่นนี้ เป็นงาน handmade จากประเทศญี่ปุ่น ดีไซน์ที่ดูทันสมัย จึงกลายเป็นทรงที่ได้รับความนิยมอย่างมาก กรอบโค้งรับกับรูปหน้า วัสดุสีทองช่วยขับผิวให้ดูสว่าง เพิ่มเสน่ห์ให้ดูเป็นสาวมั่น ไฮแฟชั่น และด้วยวัสดุที่เลือกใช้ต้องเกรดพรีเมี่ยมตามแบบฉบับ GUCCI ทำให้ รุ่น GG03370 มีความทนทาน น้ำหนักเบา สวมใส่สบาย ใส่ได้ตลอดทั้งวัน

กรอบแว่นตา GUCCI รุ่น GC0337O

 


 

ติดต่อปรึกษาตรวจวัดสายตากับโอคูระ | มิติใหม่ของร้านแว่นตา พร้อมบริการแบบส่วนตัว T : 02-645-0192 l M : 081-611-6823 l Line : @occura l FB / IG : occuravision

100/74 อาคารว่องวานิช บี ชั้น 23 ถนนพระราม 9 เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ 10320

แว่นตาโอคูระ

100/74 อาคารว่องวานิช บี ชั้น 23 ถนนพระราม 9 เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ 10320

Recent Posts

This website uses cookies.