OCCURA รีวิว – เลนส์โปรเกรสซีฟ Nikon แก้ค่าสายตาซับซ้อนให้คมชัดทุกระยะ

“คนที่มีค่าสายตาซับซ้อน สายตาเอียง แกนเอียงที่ไม่เหมือนกัน และรูม่านตาที่เล็กกว่าปกติ เลนส์ที่ customize ค่าสายตาและปรับโฟกัสภาพให้สมดุลกับสรีระใบหน้าและกรอบแว่น น่าจะเป็นทางเลือกที่ดี”

Occura รีวิว แชร์ประสบการณ์ตัดแว่นสายตา ร้านโอคูระ

เปลี่ยนแว่นกี่อันก็ยังใส่ไม่สบายตา ปวดล้า เมื่อยตาอยู่ตลอดเวลา

“ผมเป็นคนที่มีค่าสายตาซับซ้อนกว่าคนทั่วไป ทั้งสายตาเอียงที่มีค่าต่างกันมาก แกนเอียงที่ไม่เหมือนกันทั้งสองข้าง และยังมีปัญหาสุขภาพตา รูม่านตาที่เล็กกว่าคนปกติ ทีแรกคิดว่าเป็นที่แว่น พยายามลองเปลี่ยนแว่นหลายอันก็ยังใส่ไม่สบายตา ปวดล้า เมื่อยตา บางครั้งก็มีอาการน้ำตาไหลเมื่อใส่ไปสักพัก” การประเมินเบื้องต้น

ด้านสุขภาพตา : มีขนาดรูม่านตาที่ค่อนข้างแคบ

ปัญหาด้านการมองเห็น : แว่นเดิมที่ใช้อยู่ไม่สบายตาและมี center และ fitting height ที่ไม่ตรงกับดวงตา

การตรวจวัดสายตา

ค่าสายตาที่วัดได้

R : 0.00 – 2.50 x 177

L : -0.50 – 1.50 x 28

ADD : + 1.00

ผลการประเมิน

ลูกค้ามีปัญหาสุขภาพตา เนื่องจากขนาดรูม่านตาที่ค่อนข้างแคบ อาจส่งผลให้เกิดต่อหินเฉียบพลันได้ จำเป็นต้องมีการตรวจและติดตามความดันลูกค้าอยู่ตลอดเวลา ในขณะที่ผลการตรวจด้านการมองเห็น ในระยะไกล ลูกค้ามีภาวะสายตาเอียง ค่าสายตาทั้งสองข้างไม่เท่ากันและห่างกันค่อนข้างมาก เป็นสาเหตุให้เห็นแสงฟุ้งกระจายโดยเฉพาะตอนกลางคืน ผลที่ตามมาคือ ลูกค้าต้องใช้สายตาเพื่อปรับตัวกับแว่นมากกว่าปกติ และเมื่อวัดสายตาระยะใกล้ก็พบว่า เริ่มเข้าสู่ภาวะสายตายาวตามอายุ (Presbyopia) ทำให้ระยะใกล้เริ่มไม่คมชัดเท่าเดิมและทำให้เกิดการเพ่งมากกว่าปกติ เป็นผลให้ไม่สบายตาและปวดล้าอยู่บ่อยครั้ง

คำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญ สำหรับลูกค้าที่มีค่าสายตาซับซ้อนหรือมีปัญหาสุขภาพตา จำเป็นต้องวัดสายตาเพื่อแก้ไขค่าสายตาให้ถูกต้องและใช้เลนส์เฉพาะทางที่สามารถใช้งานได้ทุกระยะ เพื่อประสิทธิภาพการมองเห็นที่ดีในทุกระยะ

เลนส์ที่ใช้

Lens: Nikon Progressive SeeMax master 1.60 See coat blue UV

จุดเด่นของเลนส์ Nikon คือเรื่องความคมชัด นุ่มนวล และปรับตัวง่ายพิเศษ โดยเฉพาะคนที่มีค่าสายตาสองข้างต่างกันและมีภาวะสายตาเอียงเยอะ ยิ่งไปกว่านั้นเลนส์ที่ customize ค่าสายตาเฉพาะบุคคล ด้วยการนำค่าสายตา และเซ็นเตอร์ของตาไปคำนวนร่วมกับการทำงานของตาทั้งสองข้าง ทำให้มองเห็นภาพที่มีความสมจริงมากขึ้นและนุ่มนวล จึงช่วยให้ปรับสายตาได้ง่าย และเมื่อดูจากค่าสายตา จึงแนะนำเป็นเลนส์เหนียวย่อบางที่ index 1.60 และเคลือบ See Coat Bule UV ช่วยป้องกันแสง UV และแสงสีฟ้าที่เป็นอันตรายต่อดวงตา

กรอบแว่นที่เลือก

EYEVAN 7285 777 ด้วยบุคลิกของและลักษณะงานของลูกค้า เมื่อสวมกรอบแว่น EYEVAN 7285 777 ซึ่งมีสีของกรอบแว่นที่ดูลุ่มลึก น่าค้นหา ยิ่งช่วยดึงคาแรกเตอร์ได้อย่างชัดเจน รับกับใบหน้าและสีผิวของผู้สวมใส่ ความพิเศษของรุ่นนี้อยู่ที่เบื้องหลังงานดีไซน์ เมื่อแบรนด์ EYEVAN ให้อิสระกับดีไซเนอร์ในการออกแบบและผลิตโดยไม่มีต้นทุนเป็นตัวกำหนด แม้แต่น็อต บานพับ และสกรูของแว่นก็ขึ้นต้นแบบใหม่ทั้งหมด ทำให้แว่นนี้มีเอกลักษณ์ของเสมือนงานศิลปะ นอกจากความละเอียดและประณีต ตัวแว่นยังมีน้ำหนักเบา สวมใส่สบาย เป็นรุ่นที่ขอบด้านข้างสามารถบดบังความหนาของเลนส์ได้ดี

อ่านเพิ่มเติมเกี่ยวกับแบรนด์ EYEVAN7285 ดูสินค้ากรอบแว่นตา EYEVAN7285

EYEVAN7285 รุ่น 777

 


 

ติดต่อปรึกษาตรวจวัดสายตากับโอคูระ | มิติใหม่ของร้านแว่นตา พร้อมบริการแบบส่วนตัว T : 02-645-0192 l M : 081-611-6823 l Line : @occura l FB / IG : occuravision

100/74 อาคารว่องวานิช บี ชั้น 23 ถนนพระราม 9 เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ 10320

แว่นตาโอคูระ

100/74 อาคารว่องวานิช บี ชั้น 23 ถนนพระราม 9 เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ 10320

Recent Posts

This website uses cookies.