OCCURA รีวิว – แก้ปัญหามองไม่คมชัด เลนส์หนัก กดจมูก ใส่ไม่สบาย

คุณอรสา ตั้งคารวคุณ ได้ให้เกียรติเข้ามาปรึกษาเรื่องแว่นสายตาที่ร้านโอคูระ เนื่องจากแว่นสายตาที่ใช้มานานเริ่มรู้สึกใส่ไม่สบาย ด้วยความที่สายตาสั้นมาตั้งแต่เด็กและใส่แว่นมาตลอด พอเริ่มมีสายตายาวตามอายุร่วมด้วยจึงได้เปลี่ยนมาใช้เลนส์ Progressive เลนส์ไร้รอยต่อครบทุกระยะของการมอง แต่เมื่อเลนส์ที่ใช้อยู่กลับทำให้สามารถใช้งานได้แค่ระยะเดียวคือระยะไกลและมีภาพบิดเบือนรบกวนด้านข้างเป็นจำนวนมากจนทำให้ใส่เท่าไรก็ไม่สบายตา

คุณอรสา ตั้งคารวคุณ มีปัญหา แว่นเดิมเริ่มไม่คมชัด และไม่สบายตา

การตรวจวัดสายตา

ด้านสุขภาพตา : เริ่มมีต้อกระจกในระยะเริ่มต้นเมื่อเทียบกับอายุวัย 66 ปีแล้วถือว่ายังค่อนข้างดีมากๆ

ปัญหาด้านการมองเห็น : แว่นเดิมเริ่มไม่คมชัดและไม่สบายตา

ค่าสายตาจากแว่นเก่า

R : -5.50-0.50*4 VA 20/30-2

L : -4.00-0.75*6 Va 20/30-2

Add : +2.50

ค่าสายตาจากการตรวจ Subjective

R : -5.00-0.50*60 VA 20/25+2

L : -3.50-0.75*135 VA 20/25+2

Add : +2.25

สรุปผลการวินิจฉัย

ค่าสายตามองไกลทั้งสองข้าง ปรับลดลง -0.50 D จากระดับการมองเห็น VA 20/30-2 ดีขึ้นมาเป็น 20/25+2 และเมื่อตรวจวัดค่าสายตายาวตามอายุ(Presbyopia)ปัจจุบันมีเพียง +2.25 D เท่านั้น นั้นจึงเป็นเหตุผลที่ทำให้แว่นเดิมเมื่อ 4 ปีที่แล้วใส่ไม่สบายเพราะค่าสายตาสั้นและค่า additions นั้นมากเกินไปสำหรับ 4 ปีที่แล้ว จึงมีผลกระทบกับระยะการใช้งานระยะกลางและใกล้โดยตรง แว่นเดิมจึงใช้งานแค่ระยะไกลเป็นหลัก เมื่อทำการปรับลดลงให้ถูกต้องจึงทำให้การมองเห็นดีขึ้นมาอีกระดับนึงเลย ส่วนต้อกระจกที่เกิดจากการเสื่อมของเลนส์แก้วตานั้นเป็นไปตามช่วงวัยหากใส่แว่นที่ป้องกันแสง UV ก็จะช่วยชะลอให้เลนส์แก้วตานั้นเสื่อมช้าลง

เลนส์ที่เลือกใช้ LENS

Zeiss : Smart Life Progressive Individual 1.67 Photofusion

Smart Life เป็นเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด มีการนำเอาลักษณะพฤติกรรมการใช้งานของคนในปัจจุบันที่มีการเหลือบตาลงลึกขึ้นในการใช้งานระยะใกล้หรือดู smart phone มาปรับให้เข้ากับเลนส์ Progressive ทำให้ได้พื้นที่การใช้งานที่กว้าง ภาพคมชัด และใช้เวลาในการปรับตัวน้อยมาก

รุ่น Individual เป็นเลนส์เฉพาะบุคคลขั้นสูงสุด ที่มีการขัดแบบ customized freeform ที่พิจารณาครอบคลุมตั้งแต่กรอบแว่น โครงสร้างของใบหน้าและพฤติกรรมการมองผ่านเลนส์ เป็นเลนส์ที่เหมาะกับค่าสายตาเยอะๆและสองข้างต่างกันมากๆ มีเทคโนโลยี Luminance Design ได้นำเอาขนาดของรูม่านตาในภาวะแสงต่างๆมาร่วมคำนวนในการผลิตเลนส์ทำให้มองภาพได้ชัดขึ้นแม้งแสงน้อย และเนื่องจาก lifestyle ที่หลากหลายจึงเลือกโครงสร้างการใช้งานแบบ Balance เพื่อเน้นการใช้งานทุกระยะ index 1.67 จะยิ่งทำให้เลนส์มีความบาง น้ำหนักเบา และเพิ่มความสวยงามยิ่งขึ้น และโค้ตออกแดดเปลี่ยนสี Photofusion ที่ฝั่งลึกอยู่ในเนื้อเลนส์ เป็นเลนส์ที่ป้องปกทั้งแสง UV และแสงสีฟ้าจากหน้าจออิเล็กทรอนิกทุกชนิด เลนส์จะตอบสนองกับแสง UV และเปลี่ยนสีได้อย่างรวดเร็วหรือเมื่อกลับเข้ามาในอาคารที่ร่มเลนส์จะคืนกลับตัวให้ใสในเวลาไม่นาน ถือว่าเป็นเลนส์ที่ครบและแก้ปัญหาที่มีอยู่ได้ครบถ้วน

เลนส์ที่เลือกใช้ FRAMES

Lindberg รุ่น Air Titanium Rim ทรง PANTO

กรอบแว่นตา Lindberg แบรนด์คุณภาพจาก Denmark ให้ความเรียบหรู ที่ดีไซน์รูปทรงได้ดั่งใจ และสามารถ mix สีถึง 3 part ในแว่นหนึ่งตัว เลือกขนาดหน้าแว่นแบบ Asia fitting ให้พอดีและรับกับใบหน้า กรอบแว่นบางเบาใช้วัสดุไทเทเนียมชนิดเดียวกับอุปกรณ์ทางการแพทย์ ได้ความแข็งแรงและยืดหยุ่น

ดูสินค้ากรอบแว่นตา LINDBERG

Lindberg รุ่น Air Titanium Rim ทรง PANTO

 


 

ติดต่อปรึกษาตรวจวัดสายตากับโอคูระ | มิติใหม่ของร้านแว่นตา พร้อมบริการแบบส่วนตัว T : 02-645-0192 l M : 081-611-6823 l Line : @occura l FB / IG : occuravision

100/74 อาคารว่องวานิช บี ชั้น 23 ถนนพระราม 9 เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ 10320

แว่นตาโอคูระ

100/74 อาคารว่องวานิช บี ชั้น 23 ถนนพระราม 9 เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ 10320

Recent Posts

This website uses cookies.