OCCURA รีวิว – จากแว่นค่าสายตาเกินจนมึน สู่โปรเกรสซีฟ Zeiss SmartLife

ลูกค้าอายุ 45 ปี จากการซักประวัติเบื้องต้นเกี่ยวกับการใช้สายตา ลูกค้าใช้เวลาส่วนมากประมาณ 6-8 ชั่วโมงอยู่หน้าคอมพิวเตอร์ และเป็นคนสายตาเซนซิทีฟ แว่นเดิมที่ใส่อยู่ทำให้เกิดอาการเวียนหัวจนไม่สามารถใส่แว่นต่อได้ คุณลูกค้าเลยตัดสินใจมาปรึกษาปัญหาสายตากับ Occura เรามาไล่ตามดูทีละขั้นตอนเพื่อหาคำตอบกัน

เมื่ออายุเข้าเลขสี่ ถึงได้เข้าใจสายตายาวและการใช้ชีวิตผ่านเลนส์แว่นตาได้มากขึ้น แต่นอกจากพบปัญหาการมองเห็นแล้ว ยังมีอีกหนึ่งอาการที่มาพร้อมกับการใส่แว่นคืออาการเวียนหัว ไม่สบายตา

เริ่มจากการตรวจเช็คลักษณะโครงสร้างเลนส์ของแว่นเดิมที่นำมาด้วย คือ เป็นกลุ่มเลนส์เฉพาะทาง (Office Lens) ที่ช่วยการมองเห็นในระยะ กลางและใกล้ ไม่สามารถใส่เดินได้

การตรวจวัดสายตา

ค่าสายตาแว่นเดิม

R : +1.00 D. ADD (ค่าสายตายาว) +1.00

L : +1.00 D. ADD (ค่าสายตายาว) +1.00

หลังจากมีการตรวจเช็คอย่างละเอียด

ผลการตรวจเช็คด้านสุขภาพตาส่วนหน้ายังปกติดีเยี่ยม

ค่าสายตาที่ได้จากการตรวจใหม่

R : 0.00 -0.50 x60 ระดับการมองเห็นระยะไกล ( VA ) 20/20

L : 0.00 -0.50 x90 ระดับการมองเห็นระยะไกล ( Va ) 20/20

ค่าสายตายาวตามอายุ (ADD) +1.50 ระดับการมองเห็นระยะใกล้ทั้งสองข้าง 20/20 ที่ระยะ 40 เซ็นติเมตร

สรุปผลการวินิจฉัย

จากผลการตรวจพบว่าแว่นเก่าที่นำมา มีค่าสูงกว่าค่าที่แท้จริง ทำให้เวลาใส่แว่นเก่าแล้วเกิดอาการไม่สบายตา เนื่องจากลูกค้าเป็นคนค่อนข้างที่จะเซ็นซิทีฟจึงไม่สามารถปรับตัวกับแว่นเก่าได้เลย เราแก้ไขโดยการเปลี่ยนค่าสายตาให้ถูกต้อง ส่วนเลนส์ที่เราแนะนำเป็นกลุ่มของ SmartLife Progressive จากแลบ Zeiss เป็นเทคโนโลยีล่าสุด ที่มีการปรับโครงสร้างของเลนส์ให้เข้ากับพฤติกรรมของคนในยุคดิจิทัลที่เน้นความสบายตาในระยะ PC และ Smartphone และยังมีนำเอาอายุของผู้ใส่เข้ามาคำนวณมุมมองของเลนส์ เนื่องจากอายุจะส่งผลกับขนาดของรูม่านตาโดยตรง เวลาที่เราอายุมากขึ้นกล้ามเนื้องในดวงตาจะอ่อนแรงลง ทำให้ขยายในที่แสงน้อยยากขึ้น โดยเฉลี่ยแล้วรูม่านตาของผู้สูงวัยจะเล็กกว่าคนหนุ่มสาว เลนส์ในกลุ่ม Smart Life ได้คำนึงถึงบทความของรูม่านตากับความคมชัดของภาพโดยเฉพาะในที่แสงน้อยเช่นเวลาขับรถตอนกลางคืน ทำให้ได้เลนส์ที่มีความชัดมากขึ้นในแต่ละกลุ่มอายุ นอกจากจะได้เรื่องมุมมองความชัดแล้วยังได้ความนุ่นนวลของภาพ ช่วยให้ปรับตัวได้ง่ายขึ้น

เลนส์ที่เลือกใช้ LENS

Lens Progressive SmartLife Plus index 1.60 Photofusion

เลนส์มีเทคโนโลยีช่วยจัดโครงสร้างระยะกลาง-ใกล้ให้มองอุปกรณ์ดิจิตัลโดยไม่ต้องเงยหน้ามากซึ่งต่างจากเลนส์ progressive ทั่วไป ช่วยให้ช่วงระยะเวลาที่นั่งทำงานต่อเนื่องหลายชั่วโมงง่ายขึ้น index 1.60 ทำให้เลนส์มีความบาง น้ำหนักเบา และเพิ่มความสวยงามยิ่งขึ้น นอกจากนั้นยังทำให้เลนส์มีคุณสมบัติที่เหนียวขึ้นเพื่อทนต่อการประกอบเข้ากรอบแว่นแบบเจาะหรือเซาะร่อง

Photofusion ที่ฝังลึกอยู่ในเนื้อเลนส์จะเปลี่ยนสีเป็นกันแดดเมื่อเจอแสง UV ได้เร็วในที่กลางแจ้งและกลับมาใสในที่ร่ม นอกจากนั้นยังช่วยตัดช่วงแสงสีฟ้าที่เป็นอันตรายต่อจอประสาทตา และช่วยลดความจ้าบนหน้าจออุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ทำให้สบายตามากยิ่งขึ้น

กรอบที่เลือกใช้ FRAMES

Lindberg รุ่น Air Titanium Rim ทรง EVAN

ให้ความความเรียบหรู และมีน้ำหนักเบา เพิ่มการ customized สีของกรอบแว่นแบบ 3 โทนสีได้สนุกและดูน่าสนใจมากขึ้น กรอบไทเทเนียมเส้นบางๆแต่มีสีสันที่ดึงดูดสายตาจึงกลายเป็นเอกลักษณ์ที่ไม่ซ้ำใคร แล้วยังได้ความแข็งแรงและทนต่อแรงยืดหยุ่น

อ่านเพิ่มเติมเกี่ยวกับแบรนด์ LINDBERG ดูสินค้ากรอบแว่นตา LINDBERG

 


 

ติดต่อปรึกษาตรวจวัดสายตากับโอคูระ | มิติใหม่ของร้านแว่นตา พร้อมบริการแบบส่วนตัว T : 02-645-0192 l M : 081-611-6823 l Line : @occura l FB / IG : occuravision

100/74 อาคารว่องวานิช บี ชั้น 23 ถนนพระราม 9 เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ 10320

แว่นตาโอคูระ

100/74 อาคารว่องวานิช บี ชั้น 23 ถนนพระราม 9 เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ 10320

Recent Posts

This website uses cookies.