OCCURA รีวิว – กรอบและเลนส์ ดูแลดวงตาหลังทำเลสิกของ ท้อฟฟี่ แบรดชอว์

“แว่นตาสำคัญมาก สำหรับคนที่เพิ่งทำเลสิก นอกจากจะช่วยป้องกันการเผลอขยี้ตา ยังช่วยลดอาการเคืองตาและแสบตาเมื่ออยู่กลางแดด และควรเลือกเลนส์ Transitions ปรับสีเข้มทันทีที่อยู่ที่ในแสงจ้า และปรับเป็นสีใสเมื่ออยู่ในอาคาร”

แว่นตาที่ช่วยดูแลดวงตาหลังทำเลสิกในช่วงอาทิตย์แรก

ท้อฟฟี่ แบรดชอว์ นักเขียนหนุ่มมากฝีมือ เพิ่งเข้ารับการทำเลสิกเพียงไม่กี่วัน ต้องการแว่นตาที่จะช่วยปกป้องดวงตาเวลาอยู่ในที่จ้า เนื่องจากคุณหมอแนะนำให้ใส่แว่นกันแดดตลอดเวลาที่ออกข้างนอก โดยเฉพาะกลางแจ้ง เพื่อลดอาการเคืองตาและแสบตา รวมไปถึงการใส่ครอบตาตอนกลางวัน ป้องกันเผลอการขยี้ตาโดยไม่รู้ตัว แต่ถ้าต้องสลับระหว่างแว่นกันแดดและแว่นสายตาอาจไม่ตอบโจทย์

ท้อฟฟี่ แบรดชอว์ ตัดแว่นตาใช้เลนส์ตัดแสง Essilor เพราะเพิ่งทำเลสิก

“จริงๆ แล้วหลังทำเลสิกเราสามารถออกไปใช้ชีวิตนอกบ้านได้ตามปกติ แต่ในช่วงวีคแรกต้องระวังเป็นพิเศษ เพราะหมอห้ามล้างหน้า 1 สัปดาห์ ย่อมมีโอกาสคันตาได้ ดีที่สุดคือห้ามขยี้ตาเด็ดขาด แต่ถ้าทนไม่ไหวก็ล้างมือให้สะอาดแล้วใช้นิ้วชี้แตะเบาะๆ ที่หัวตาหรือหางตาเท่านั้น เป็นไปได้ก็ควรพักสายตา แต่ถ้าใครต้องใช้สายตานานๆ แล้วเกิดอาการตาแห้ง ระคายเคืองหมอแนะนำให้ใช้น้ำตาเทียม (ชนิดไม่มีสารกันเสีย) หยอดได้บ่อยเท่าที่มีอาการ นี่คือวิธีดูแลระหว่างที่อยู่บ้าน แต่ถ้าต้องออกไปข้างนอก แว่นกันแดดจำเป็น แต่ผมมองหากรอบแว่นและเลนส์ที่สามารถใส่ออกแดดก็ได้ ในอาคารก็ได้โดยไม่ต้องถอดสลับไปมาให้ยุ่งยาก และไม่ทำให้เสียบุคลิกด้วยนะ แต่จะเสริมลุคให้ดูสมบูรณ์แบบมากขึ้นถ้าเลือกกรอบแว่นที่เหมาะกับเรา”

เลนส์ที่เลือกใช้ LENS

เลนส์ ‘Essilor Transition’

เคสนี้เลือกเลนส์ Transition จากแบรนด์ Essilor เป็นเลนส์ที่มีโมเลกุลพื้นฐานเป็นคาร์บอนอยู่ในเนื้อเลนส์ เมื่อไรที่เจอรังสียูวีมันจะทำปฏิกิริยากับรังสียูวีด้วยการดูดซับแสง จึงทำให้เลนส์มีสีเข้มขึ้นภายใน 30 วินาที ยิ่งรังสียูวีมาก สีเลนส์ยิ่งเข้มขึ้น แต่เมื่อไรที่กลับเข้ามาอยู่ในอาคาร เลนส์จะค่อยๆ ปรับกลับมาเป็นสีใสปกติใช้เวลา 2-5 นาทีในการปรับสี จึงสะดวกและตอบโจทย์ความต้องการของผู้ที่มองหาเลนส์ที่ทำหน้าที่เหมือนเป็นแว่นกันแดดและแว่นสำหรับสวมใส่เพื่อเสริมบุคลิกในตัวเดียว

กรอบแว่นที่เลือกใช้

Redux model DREW color 4

ภายใต้บุคลิกของหนุ่มนักคิดและบุคลิกที่ดูน่าเชื่อถือ กรอบแว่นทรงกลมจาก Redux model DREW ดีไซน์เรียบง่ายแต่แฝงไว้ด้วยคลาสสิกของกรอบสีดำ วัสดุทำจากไทเทเนียม จึงมีน้ำหนักเบา ทนทาน เหมาะจะเป็นแอกเซสเซอรี่ของคนยุคใหม่ มาพร้อม clip on ที่สามารถแปะทับกรอบแว่นได้ทันทีเป็นไอเท็มเสริมสำหรับขับขี่รถในเวลากลางวัน และทำให้แว่นดูมีลูกเล่น เสริมลุคการแต่งตัวให้ดูสนุกมากยิ่งขึ้น

กรอบแว่นทรงกลมจาก Redux model DREW

ผลจากการได้รับรังสียูวีที่มีความเข้มข้นสูงในระยะสั้น อาจทำให้เกิดกระจกตาอักเสบ จากการได้รับรังสียูวีที่มีความเข้มสูง เช่น การจ้องแสงจากการเชื่อมโลหะ แต่การได้รับรังสียูวีในระยะยาว นานเป็นปีหรือหลายปี จะเกิดปัญหาต้อลม ต้อเนื้อ ต้อกระจก และจอปราสาทตาเสื่อมได้…อ่านเพิ่มเติม เลนส์ตัดแสง ป้องกันแสงแดด

 


 

ติดต่อปรึกษาตรวจวัดสายตากับโอคูระ | มิติใหม่ของร้านแว่นตา พร้อมบริการแบบส่วนตัว T : 02-645-0192 l M : 081-611-6823 l Line : @occura l FB / IG : occuravision

100/74 อาคารว่องวานิช บี ชั้น 23 ถนนพระราม 9 เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ 10320

แว่นตาโอคูระ

100/74 อาคารว่องวานิช บี ชั้น 23 ถนนพระราม 9 เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ 10320

Recent Posts

This website uses cookies.