OCCURA รีวิว – จาก Digital Lens เป็นเลนส์โปรเกรสซีฟ ปรับตัวได้รวดเร็ว

เมื่อสองปีที่แล้วได้ใส่ Digital lens ลดเพ่งไว้ตามคำแนะนำของนักทัศนมาตร จนเข้าสู่การใช้งานแว่นสายตา เลนส์โปรเกรสซีฟ คู่แรกที่ใช้เวลาการปรับตัวเพียง 3 วัน

ตัดแว่นสายตา Nikon Progressive Presio Power 1.60 pure Blue UV | Stephane Christian Model SEW02 51-21 c.MBK

ข้อดีของการรู้ปัญหาเร็วและแก้ไขชะลอได้อย่างถูกต้อง จะนำมาสู่การปรับตัวที่ง่าย รบกวนเวลาทำงานน้อยลง

การตรวจวัดสายตา

ค่าสายตาจากแว่นเดิม

R: -1.00 – 100×180 D. ระดับการมองเห็น 20/25

L: -0.75 – 0.75×10 D. ระดับการมองเห็น 20/20

สายตายาวตามอายุ ( ADD +0.75 D )

ค่าสายตาใหม่ PRESCRIPTION

R: – 0.75 -1.25 x 180 D. ระดับการมองเห็น 20/20

L: – 0.75 -0.75 x 10 D. ระดับการมองเห็น 20/20

ระดับการมองเห็นสองตา 20/20

สายตายาวตามอายุ ( ADD +1.00 D )

สรุปผลการวินิจฉัย

เป็นอีกเคสที่รู้ถึงปัญหาที่กำลังจะเกิดและแก้ไข ชะลออาการไว้ได้เร็วตามคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญ ทำให้ปัญหาทุกการใส่แว่นและการมองเห็นเป็นเรื่องง่าย

“เมื่อรับแว่นตัวใหม่ไปใช้งานครบสองอาทิตย์หลังจากที่ follow up สามารถปรับตัวกับเลนส์ Progressive คู่แรกได้ภายในเวลาเพียง 3 วัน”

ย้อนกลับไปเมื่อ 2 ปีที่แล้วทางร้านตรวจพบค่าสายตายาวตามวัย (Presbyopia) +0.75 D. หากไม่ใส่เลนส์แก้ระยะใกล้จะส่งผลกระทบกับความคมชัดเพียงเล็กน้อย แต่จะมีผลกระทบเวลาที่นั่งทำงานในระยะใกล้ติดต่อกันนานๆ ทำให้ตาล้า จึงได้แนะนำให้ใช้เลนส์เฉพาะทางกลุ่ม Digital เป็นเลนส์เฉพาะทางตัวเริ่มต้นที่ฝึกการใช้งานเลนส์ที่มีการไล่ระยะค่าสายตาจากมองไกลมามองใกล้ และปัจจุบัน ค่าสายตาตามวัยก็ได้เพิ่มขึ้นมาเป็น +1.00 D จึงแนะนำให้เปลี่ยนไปใช้งานเลนส์กลุ่ม Progressive ที่มีการไล่ค่าสายตาโดยเฉพาะกับกลุ่มคนที่มีอาการสายตายาวตามวัย เพื่อให้การใช้งานสมูทขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการใช้งานระยะไกล ระยะกลางเน้นใช้คอมพิวเตอร์และระยะใกล้อย่างโทรศัพท์มือถือภายในเลนส์เดียว

หากเริ่มมีอายุ 38 หรือ 39 หรือเริ่มมีอาการสายตายาวตามวัย แนะนำให้ลองเข้าปรึกษากับนักทัศนมาตรเพื่อตรวจวัดสายตา เพื่อลดการรบกวนการนั่งทำงานในยุคที่ดิจิตัลนี้

กรอบแว่นสายตา ทรงเหลี่ยม Stephane Christian เลนส์โปรเกรสซีฟ Nikon

เลนส์สายตาที่เลือกใช้

NIKON Progressive Presio Power 1.60 pure Blue UV

Progressive รุ่น Presio Power เป็นโครงสร้างที่เหมาะสำหรับการใช้งานทุกระยะและค่าสายตายาวตามอายุ ( Presbyopia) อยู่ในระดับเริ่มต้นอย่างเคสนี้ (+1.00 D.) ในโซนการมองระยะไกลเช่น เดินห้าง ขับรถ ดูหนัง มีภาพบิดเบือนขึ้นมารบกวนน้อยมากจนเกือบจะเป็นปกติ ส่วนระยะการทำงานอย่างใช้คอมพิวเตอร์ งานเอกสารบนโต๊ะ หรือโทรศัพท์มือถือ โครงสร้างนี้ถือว่ารองรับค่าสายเคสนี้ได้ค่อนข้างดีจึงทำให้มุมมองด้านข้างที่กว้าง และยังช่วยลดระยะเวลาการปรับตัวกับ Progressive คู่แรกได้ดีมากๆ นอกจากนี้ เลนส์สามารถป้องกันแสงสีฟ้า ที่มีอยู่มากจากอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์และแสงยูวีเพื่อช่วยชะลอการเสื่อมของดวงตาที่อาจมาก่อนวัยอันควรได้เป็นอย่างดี

กรอบแว่นตาที่เลือกใช้

Stephane Christian Model SEW02 51-21 c.MBK

กรอบแว่นตาพรีเมี่ยมแบรนด์จากดีไซเนอร์เกาหลี เป็นการออกแบบผสานระหว่างแฟชั่นและศิลปะเพื่อคนเอเชียและเป็น Unisex ได้อย่างโดดเด่น มีสไตล์ที่แปลก แหวกแนวไม่เหมือนใคร แต่พอสวมใส่แล้วยิ่งเสริมสไตล์ให้ผู้สวมใส่ นอกจากรูปทรงที่โดดเด่นแล้วออกแบบแป้นรองจมูกที่ทำออกมาเพื่อรับกับคนเอเชียโดยเฉพาะการออกแบบที่ไม่มีใครทำได้เหมือนนี้จะสร้างความเซอร์ไพรส์ทุกครั้งที่มีคอลเลคชั้นใหม่ อย่างกรอบแว่นรุ่นนี้เป็นทรงเหลี่ยมที่มองแล้วไม่ทำให้แว่นทรงเหลี่ยมดูไม่น่าเบื่ออีกต่อไป สีดำให้ความรู้มั่นใจ ทะมัดทะแมงเหมาะกับลุคการทำงาน แต่ก็ยังมีลูกเล่นด้านล่างที่เสริมเอ็นใสทำให้แว่นดูมีมิติ แล้วยังช่วยเบรกความเข้มของสีดำให้ดูพอดีไม่มากไป

กรอบแว่นสายตา Stephane Christian Model SEW02 51-21 c.MBK

 


 

ติดต่อปรึกษาตรวจวัดสายตากับโอคูระ | มิติใหม่ของร้านแว่นตา พร้อมบริการแบบส่วนตัว T : 02-645-0192 l M : 081-611-6823 l Line : @occura l FB / IG : occuravision

100/74 อาคารว่องวานิช บี ชั้น 23 ถนนพระราม 9 เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ 10320

แว่นตาโอคูระ

100/74 อาคารว่องวานิช บี ชั้น 23 ถนนพระราม 9 เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ 10320

Recent Posts

This website uses cookies.