เทคนิคเลือกกรอบสำหรับเลนส์หนา -800 ขึ้นไป เปลี่ยนลุคเนิร์ดให้ไฮแฟชั่น

โจทย์ยากของคนสายตาสั้นคือ จะเลือกกรอบแว่นอย่างไรให้ลงตัวกับเลนส์สายตาที่หนาตามค่าสายตาตั้ง -800 ขึ้นไป ถ้ายิ่งมีเอียงร่วมด้วยเลนส์ก็ยิ่งหนาและหนักขึ้น แม้จะทำเป็นเลนส์ย่อบางได้ แต่ก็ไม่สามารถบางพอที่จะแมทช์กับกรอบแว่นบางประเภทได้

โชคดีที่เดี๋ยวนี้แบรนด์ผู้ผลิตแว่นนำงานดีไซน์มาผสานกับวัสดุชั้นดีช่วยแก้โจทย์นี้ได้สำเร็จ เราจึงเห็นกรอบแว่นที่แมทช์กับเลนส์สายตายาวแล้วดูไม่หนาจนเกินไป และยังช่วยลดน้ำหนักของแว่นลงได้อีกต่างหาก

Lindberg รุ่น Lex

หนึ่งในคอลเลกชั่น Air Titanium Rim ที่โครงร่างทำจากวัสดุไทเทเนียมเกรดพิเศษที่ใช้ทางการแพทย์ เบาเพียง 3 กรัม และการดีไซน์หน้ากรอบวงรีขนาดเล็กยังช่วยลดน้ำหนำเลนส์ได้อีกทาง มาพร้อมวงอะซิเตทที่มีความโปร่งใสหุ้มเส้นไทเทเนียมช่วยปกปิดความหนาเลนส์ทำให้เลนส์ดูบางยิ่งขึ้น ปลายขามีปลอกซิลิโคนหุ้มอยู่ช่วยให้แว่นกระชับกับใบหน้า หมดกังวลเรื่องหน้าแว่นที่หนักแล้วจะทำให้ไหลง่าย

Eyevan7285 รุ่น 559

กรอบแว่นวินเทจสไตล์ Wellington ทรงเหลี่ยมกึ่งรีขนาดเล็ก จึงทำให้เลนส์ดูไม่หนา Model 559 นำเทคนิคและวัสดุมาช่วยลดทอนน้ำหนักให้เบาและสวมใส่สบายขึ้น อาทิ โครงแว่นที่ทำจากอะซิเตทผสมใยไม้เฉพาะของญี่ปุ่นทำให้มีลักษณะโปร่งใสแต่ก็ยังดูนุ่มลึกและมีมิติช่วยให้สังเกตเห็นเลนส์ได้ยาก การใส่สะพานไว้ในพลาสติกเพื่อให้ไม่เห็นสกรู หรือแม้แต่ขาแว่นที่ผลิตจาก ß-Titanium น้ำหนักเบา

H-fusion รุ่น 127

จุดเด่นของรุ่นนี้อยู่ที่ดีไซน์หน้าแว่นทรงกลมขนาดเล็กที่ช่วงพรางความหนาของเลนส์สายตาได้อย่างดี เนื้ออะซิเตทโปร่งใส เมือมองจากด้านข้างจะดูกลมกลืนไปกับเนื้อเลนส์ เพิ่มความเบาและสวมใส่สบายด้วยดีไซน์ขาแว่นที่ผลิตจากไทเทเนียมทั้งเส้น และรุ่นนี้ยังเด่นเรื่องแป้นจมูกที่ช่วยล็อกแว่นไม่ให้ไหลลงมาง่ายเมื่อเหงื่อออก

Silhouette รุ่น SPX2925

ความพิเศษของกรอบแว่นรุ่น SPX หรือ Silhouette Polyamide X คือ การใช้วัสดุที่เป็นลิขสิทธิ์เฉพาะของ Silhouette ที่ให้ความเบา ยืดหยุ่น สวมใส่สบาย และทนต่อแรงบิดงอได้ดี อีกทั้งขาแว่นที่ทำขากไทเทเนียมเส้นเรียวบางยิ่งตอกย้ำความเบาอีกเท่าตัว แม้จะเพิ่มน้ำหนักเลนส์สายตายาวที่หนาเข้าไปก็ยังคงสวมใส่สบาย มาพร้อมแป้นจมูกดีไซน์เฉพาะตัวของแบรนด์ ให้สัมผัสนุ่ม รองรับน้ำหนักของเลนส์บนแว่นได้ดี ที่สำคัญดีไซน์กรอบแว่นทรงกลมรียังช่วยอัปลุคให้ดูสมาร์ทขึ้น

Oliver Peoples รุ่น MP-8 OV1215 ดีไซน์หน้าแว่นวงรีขนาดเล็กมาก จึงเหมาะจะทำเป็นแว่นสำหรับอ่านหนังสือหรือดูมือถือที่มีค่าสายตาค่อนข้างเยอะ วัสดุทั้งหมดทำมาจากไทเทเนียมหุ้มด้วยวงอะซิเตทบริเวณหน้าแว่นและปลายขาแว่น จึงเก็บความหนาขอบเลนส์และช่วยให้ดูกลมกลืนไปกับเลนส์ได้ดี ดีไซน์โมเดิร์นแต่ยังมีกลิ่นอายของสไตล์วินเทจ น่าจะถูกใจคนที่หลงใหลความคลาสสิกแต่ก็อยากมีบุคลิกที่ดูร่วมสมัยในคนเดียวกัน

Stephane Christian รุ่น Cordie ลูกเล่นอันโดดเด่นของแบรนด์กรอบแว่นตาจากเกาหลีคือ การนำเอาฟังก์ชั่นมาตีโจทย์ใหม่ให้กลายเป็นแฟชั่นได้อย่างลงตัว อย่างรุ่นนี้ที่โครงแว่นทำจากไทเทเนียม ส่วนหน้าแว่นใช้อะซิเตท เผยโฉมในงานดีไซน์วงรีกึ่งเหลี่ยม ด้านล่างเป็นทรงกลม จึงช่วยปกปิดความหนาเลนส์ได้อย่างไร้ที่ติด ขนาดของแว่นที่ไม่ใหญ่เกินไปยังช่วยให้เลนส์มีน้ำหนักเบา กะทัดรัด สวมใส่สบาย

 


 

ติดต่อปรึกษาตรวจวัดสายตากับโอคูระ | มิติใหม่ของร้านแว่นตา พร้อมบริการแบบส่วนตัว T : 02-645-0192 l M : 081-611-6823 l Line : @occura l FB / IG : occuravision

100/74 อาคารว่องวานิช บี ชั้น 23 ถนนพระราม 9 เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ 10320

แว่นตาโอคูระ

100/74 อาคารว่องวานิช บี ชั้น 23 ถนนพระราม 9 เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ 10320

Recent Posts

This website uses cookies.