เลนส์หนา หนัก เพราะค่าสายตาสูง แต่ไม่อยากให้แว่นหนาเตอะ แก้ไขอย่างไร?

หากคุณเป็นคนที่มีค่าสายตาเยอะ เคยไหมกับการทนใส่แว่นหนักๆ ใส่ได้ไม่นานก็รู้สึกไม่สบายใบหน้า แถมดูไม่สวยงามไม่ค่อยมั่นใจเพราะเลนส์หนาล้นออกมานอกกรอบมาก ถ้าคุณตอบว่าใช่ เรามาดูวิธีแก้ไขปัญหานี้กันครับ

1. เลือกกรอบที่มีหน้าแว่นเล็ก เส้นผ่านศูนย์กลางไม่กว้างมาก เพราะหน้าแว่นใหญ่(Oversize) จะทำให้มีเนื้อเลนส์เยอะและหนักขึ้น

H-fusion 136 Col.07

กรอบสัญชาติญี่ปุ่นที่มีกลิ่นอายวินเทจร่วมสมัย งานประกอบทำขึ้นด้วยมือทุกขั้นตอนด้วยความปราณีต มีการเลือกใช้หมุด(Rivet)แทนการใช้สกรูน็อตทั่วไปทำให้ชิ้นงานดูมีรายละเอียดมากยิ่งขึ้น ด้วยหน้าแว่นที่กว้างเพียง47mmและทำจากวัสดุCelluloidโปร่งแสงจะช่วยให้เลนส์บาง สังเกตเห็นความหนาเลนส์ได้ยากเพราะสีเลนส์จะกลืนไปกับสีผิววัสดุของกรอบ

EYEVAN7285 163 C.801

เป็นกรอบHandmadeทรงวินเทจร่วมสมัยจากญี่ปุ่นอีกหนึ่งตัว ที่สามารถรองรับค่าสายตาที่สูงกว่า-10.00D(สายตาสั้น1000)ได้อย่างสวยงาม ด้วยความกว้างหน้าแว่นที่เล็กเพียง45mm ทำให้เลนส์บางขึ้นแบบก้าวกระโดด วัสดุทำจากเบต้าไทเทเนียมล้วนทั้งตัว อีกทั้งยังเป็นงานผลิตที่มีลวดลายโดดเด่นเฉพาะรุ่นสลักอยู่เต็มวัสดุเกือบทุกจุด ช่วยยกระดับกรอบแว่นตัวนี้ให้น่าใช้งานมากขึ้นทีเดียว

EYEVAN7285 567 C.137

จุดเด่นสำหรับตัวนี้เป็นการผสานข้อดีสองอย่างคือหน้าแว่นที่โปร่งแสงและกว้างเพียง47mm นอกจากจะสังเกตเห็นเลนส์ได้ยากแล้ว ยังทำให้เลนส์ของจริงบางขึ้นด้วย ไม่ว่าจะเป็นค่าสายตาสั้นที่มากกว่า-10.00Dรวมถึงสายตาเอียงที่มากกว่า-2.00D หรือทั้งสั้น+เอียงก็ไม่ได้ทำให้กรอบนี้ดูสวยน้อยลงแต่อย่างใด วัสดุทำจากอะซิเตทผสมเบต้าไทเทเนียม ปรับดัดได้ดี คงทน มีอายุการใช้งานที่ค่อนข้างยาวนาน

EYEVAN Sprout C.CHNT

สำหรับจุดเด่นในตัวนี้ยังคงเป็นการผสานข้อดีทั้งสองข้อได้อย่างลงตัวเช่นเดิมคือหน้าแว่นที่โปร่งแสงแบบไล่สีเข้มไปอ่อนจากบนลงล่างและกว้างเพียง46mm แต่สิ่งที่ไม่เหมือนรุ่นอื่นคือรูปทรงหน้าแว่นมีดีไซน์เฉพาะตัวไม่ซ้ำใคร ใส่แล้วเพิ่มความโดดเด่นให้กับใบหน้า วัสดุหน้าแว่นทำจากอะซิเตทที่มีสีสันสวยงาม ขาแว่นเป็นเบต้าไทเทเนียมยืดหยุ่นและดัดให้เข้ากับใบหน้าของแต่ละคนได้ดี

TVR 504 C. ดำเงา

TVR หรือ True Vintage Revival เป็นกรอบแว่นที่คงความเป็นวินเทจสมัยก่อนได้อย่างครบถ้วน ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบขั้นตอนการผลิต,ดีไซน์ตัวแว่น,กลไกตรงไหล่แว่นออกแบบด้วยรูปแบบพิเศษ7บานพับ ทำให้พับขาแว่นได้ลื่นไหลไม่หลวมง่าย วัสดุทำมาจากอะซิเตทที่ผ่านการขัดแบบน้ำให้สีที่ดูนุ่มลึกเงางาม ด้านข้างกรอบมีส่วนที่จะช่วยบังความหนาเลนส์ได้เยอะ ไม่ว่าค่าสายตาจะสูงแค่ไหน กรอบแว่นตัวนี้ก็สามารถเอาอยู่ได้อย่างสบายๆ

2. เลือกเลนส์ย่อบาง Index1.74 เป็นการย่อบางสูงสุดในปัจจุบัน ช่วยให้เลนส์บางขึ้นอย่างเห็นได้ชัดเจนเมื่อเปรียบเทียบกับเลนส์ Index อื่นๆ

เลนส์ Index1.74 ที่แนะนำมีดังนี้

Zeiss SmartLife SV. Individual 1.74 Platinum Rx

เป็นเลนส์เฉพาะบุคคลที่มีโครงสร้างเหมาะกับคนค่าสายตาสูง เพราะมีCustomized Freeform Technology ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวใหม่ล่าสุดของZeiss ผลิตด้วยโครงสร้างเฉพาะบุคคลขั้นสูง นำค่าสายตา,ระยะห่างcenterของตาทั้งสองข้าง,ขนาดรูม่านตาเฉลี่ยในแต่ละช่วงอายุ และขนาดของกรอบ เพื่อให้ได้เลนส์ที่มุมมองคมชัดและภาพบิดเบือนด้านข้างน้อยที่สุด โดยการขัดพารามิเตอร์ถึง6อย่าง เช่น ความโค้งหน้าแว่น,มุมเทหน้าแว่น,ระยะห่างระหว่างตาถึงเลนส์ เป็นต้น มาพร้อมกับDuraVision Platinum Coating ซึ่งเป็นโค้ดเคลือบผิวเลนส์มากถึง9ชั้น

Nikon SV. Seemax Infinite 1.74 Seecoat next UV Rx

เป็นเลนส์อีกหนึ่งตัวที่มีโครงสร้างเหมาะกับคนค่าสายตาสูง เพราะมีFreeform Technology ที่เรียกว่า 8Axis Optimization เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของNikon คือการผลิตด้วยการขัดเลนส์ทั้งหมด8แกนองศา เพื่อให้ได้มุมมองภาพที่ใกล้เคียงกันในทุกองศาที่เหลือบตามอง มาพร้อมกับ Seecoat Next UV Coating ซึ่งเป็นโค้ดเคลือบผิวเลนส์มากถึง12ชั้น

เมื่อกรอบและเลนส์ที่เลือกใช้งานนั้นเข้ากันได้ดี ก็จะได้ออกมาเป็นแว่นดูที่สวยงามน่าใช้งานมากขึ้นแน่นอนครับ

 


 

ติดต่อปรึกษาตรวจวัดสายตากับโอคูระ | มิติใหม่ของร้านแว่นตา พร้อมบริการแบบส่วนตัว T : 02-645-0192 l M : 081-611-6823 l Line : @occura l FB / IG : occuravision

100/74 อาคารว่องวานิช บี ชั้น 23 ถนนพระราม 9 เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ 10320

แว่นตาโอคูระ

100/74 อาคารว่องวานิช บี ชั้น 23 ถนนพระราม 9 เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ 10320

Recent Posts

This website uses cookies.