Nikon SeeCoat Bright ปรับทุกวิสัยทัสน์ให้คมชัดแม้ในสภาวะแสงน้อย

อายุที่มากขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มวัย 50 และกลุ่มที่มีปัจจัยเสี่ยง เช่น สูบบุหรี่ ภาวะความดันโลหิตสูง หรือสายตาต้องสู้กับแสงแดดโดยที่ไม่ได้มีการป้องกัน เป็นปกติที่จะมีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นหลายอย่างกับดวงตา อาทิ สายตายาวตามวัยเนื่องจากเลนส์แก้วตามีความยืดหยุ่นน้อยลง รูม่านตามีขนาดเล็กลง หรือแม้แต่เซลล์รับแสงและสีในดวงตาเริ่มเสื่อมสภาพ ทำให้มองเห็นสีได้ไม่ชัดเจน เฉดสีผิดเพี้ยนกว่าปกติ โดยเฉพาะยามที่ใช้สายตาในเวลากลางคืนหรือที่แสงน้อย ทำให้วิสัยทัศนการมองเห็นแย่ลง เพราะโดยปกติแล้วแสงสลัวทำให้การแยกแยะเฉดสีทำได้ยากขี้น เมื่อเซลล์รับแสงและสีในดวงตาเสื่อมสภาพลงคงเดาได้ว่าดวงตาจะต้องทำงานหนักทวีคูณ

นี่อาจเป็นปัญหาใหญ่ของคนที่ต้องขับรถในเวลากลางคืนเป็นประจำหรือต้องทำงานในที่แสงน้อย หากมองเห็นภาพที่ไม่คมชัด ไม่เพียงแต่จะส่งผลเสียต่อสุขภาพดวงตาในระยะยาว แต่ยังเสี่ยงที่จะเกิดอุบัติเหตุจากการมองเห็นที่ไม่คมชัดได้

เพิ่มความคมชัดและสีสันที่สดใส่ให้ดวงตาด้วย Nikon SeeCoat Bright

Nikon นำเทคโนโลยี SeeCoat ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่จดสิทธิบัตรมาใช้ในกระบวนการเคลือบผิวเลนส์ด้วยสารตัดแสงสะท้อน ช่วยให้ผิวเลนส์มีความใส โดยเฉพาะรุ่น SeeCoat Bright ที่ออกแบบมาเป็นพิเศษาหรับการใช้งานในชีวิตประจำวัน ช่วยปรับสมดุลของสีที่ส่งมายังดวงตาเพื่อการมองเห็นสีสดใสขึ้น และให้ได้ภาพที่คมชัดและความสว่างให้ทุกวิสัยทัศน์แม้ในสภาพแสงน้อย

Nikon ยังได้ทำการวิจัยโดยให้ผู้ที่มีอายุระหว่าง 40-69 ปี จากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีควีนส์แลนด์ ประเทศออสเตรเลีย จำนวน 45 คน ทดลองใส่เลนส์ SeeCoat Bright พบว่า 41 ใน 45 คน มีการมองเห็นที่คมชัดขึ้นในสภาวะแสงน้อย รวมถึงความสามารถในการแยกแยะสีทำได้ดีขึ้น

นอกจากเรื่องความคมชัดที่ได้รับ ข้อดีของเลนส์ที่เคลือบด้วยเทคโนโลยี SeeCoat ยังมาพร้อมสารช่วยป้องกันการเกาะตัวของคราบสกปรกและรอยนิ้วมือ จึงทำความสะอาดง่าย ป้องกันฝุ่น และรอยขีดข่วนได้ เพิ่มอายุการใช้งานของเลนส์ได้อย่างดี

Reference :

https://www.2020mag.com/ce/nikon-seecoat-brightfunctional-ar-more

https://www.nikonlenswear.com/eyewear/seecoat-bright/

 


 

ติดต่อปรึกษาตรวจวัดสายตากับโอคูระ | มิติใหม่ของร้านแว่นตา พร้อมบริการแบบส่วนตัว T : 02-645-0192 l M : 081-611-6823 l Line : @occura l FB / IG : occuravision

100/74 อาคารว่องวานิช บี ชั้น 23 ถนนพระราม 9 เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ 10320

แว่นตาโอคูระ

100/74 อาคารว่องวานิช บี ชั้น 23 ถนนพระราม 9 เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ 10320

Recent Posts

This website uses cookies.